Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 58
Năm 2024 : 606
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRI ÂN CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM - 20/11

ƠN THẦY CÔ CAO DƯỜNG HƠN NÚI. 

NGHĨA THẦY CÔ NHƯ NƯỚC BIỂN KHƠI

Kính thưa quý quý vị đại biểu

Kính thưa các bậc Nhà giáo lão thành;các bậc phụ huynh học sinh

Kính thưa các Thầy giáo, Cô giáo !

      Các em học sinh thân mến !

Hòa chung không khí tưng bừng đón chào Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của cả nước. Hôm nay, thầy trò trường THCS Xuân Trúc hân hoan chào đón kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018).

Tháng 11 đã về trong tiết trời se lạnh của những ngày chớm sang đông , thầy và trò trường THCS Xuân Trúc chúng  đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn - Ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Đây là một dịp để chúng ta-các cấp chính quyền và toàn thể xã hội bày tỏ lòng tôn kính đến những người thầy giáo, cô giáo đã và đang thực hiện sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp “ trồng người” cho đất nước. Dù không phải là những chiến sỹ đang trực tiếp cầm súng chiến đấu,bảo vệ sự bình yên cho đất nước ngoài chiến trường  nhưng những người cầm phấn trên bục giảng từ xa xưa cho đến hôm nay và mãi sau này luôn được xã hội tôn vinh ,ghi nhớ.Những Thầy Cô giáo đáng kính  được gắn liền với những danh xưng cao quý: “Người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa”, “Người kĩ sư tâm hồn”, “ Nhà giáo nhân dân ",”người mẹ hiền”….

Trong bất kỳ xã hội nào vị trí của người thầy cũng luôn được đề cao. Tên tuổi những nhà giáo nổi tiếng từ xưa đến nay vẫn ghi sâu vào tâm trí mỗi người. Nhà giáo nữ đầu tiên ở nước ta vào thế kỷ XV là bà Ngô Chi Lan, quê ở Phù Lỗ, Kim Hoá, Sóc Sơn đã được vua Lê Thánh Tông mời vào cung dạy học. Thầy Đỗ Năng Tế dạy học cho hai Bà Trưng. Các thầy Chu Văn An (1293-1370), Thầy Nguyễn Bỉnh Khiêm (1409-1585), Thầy Nguyễn Văn Siêu (1799-1872), Thầy Nguyễn Thiếp (1723-1804), Thầy Lê Đình Diên (1824-1883), Cụ đồ Nguyễn Đình Chiểu (1822-1888), Nguyễn Khuyến (1835-1909)…. đều là những thầy giáo mẫu mực, tài giỏi. Thầy giáo Nguyễn Tất Thành (Bác Hồ kính yêu) đã từng dạy ở trường Dục Thanh (Phan Thiết) trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, cố Tổng Bí thư Trường Chinh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã dạy học ở một số trường trước khi trở thành danh nhân, hiền tài của đất nước. Nối tiếp các thế hệ nhà giáo ngày xưa, các thầy cô giáo ngày nay đã cống hiến tuổi thanh xuân, lòng nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người.

Trong thời đại ngày nay, người thầy phải nỗ lực rất nhiều trong công tác giảng dạy, phải thường xuyên tìm tòi học hỏi những phương pháp dạy học mới nhằm đem đến hiệu quả giáo dục cao. Người thầy phải làm sao bài học khó khăn phức tạp trở thành đơn giản, dễ nhớ và khó quên, phải làm sao cho học sinh qua bài học của mình các em còn biết thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống và ngày nay người thầy còn phải thực hiện khẩu hiệu “Dạy học là sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Bởi lẽ, dạy học không chỉ là truyền thụ cho học sinh những tri thức một cách thông minh nhất, mà còn phải bằng sự hiểu biết, bằng cả cuộc sống của mình sao cho các em trở thành những con người tài đức luôn song hành để làm người có ích cho xã hội.

           Từ nhận thức đó, tập thể sư phạm trường THCS Xuân Trúc luôn luôn trau dồi tư cách phẩm chất cũng như năng lực chuyên môn, để xứng đáng là những người trèo thuyền vững lái đưa các em đến bến bờ tri thức của nhân loại. Có nhiều thầy cô tuổi đã cao ,gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thầy cô đã dồn hết tâm huyết của mình vào những trang giáo án để tạo ra một phương pháp giảng dạy tối ưu nhất, truyền đạt tới các em những tri thức khoa học mới mẻ hữu ích nhất để các em vững bước vào đời hòa nhịp trong công cuộc CNH HĐH đất nước ngày nay.

           Thời gian qua đi, vạn vật có thay đổi nhưng người thầy vẫn mãi mãi là những viên gạch hồng vững trãi giúp học trò xây từng nấc thang để đi lên trong cuộc sống. Vì vậy “tôn sư trọng đạo” là một lời nhắn nhủ ân cần của người đi trước với thế hệ trẻ chúng ta phải biết yêu thương kính trọng thầy. Đó cũng là nền tảng để xây dựng một xã hội văn minh tốt đẹp.

      Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và để hoàn thành nhiệm vụ năm học. Trường THCS Xuân trúc  đã nắm được rõ nhiệm vụ của năm học. Năm học 2018 - 2019 là năm học toàn ngành gd &đt Hưng Yên  thực hiện đổi mới đồng bộ ở các cấp học  phương pháp giáo dục từ hướng “Tiếp cận nội dung bài học” sang hướng “tiếp cận năng lực ,phát huy năng lực,sự sáng tạo của người học” . Do vậy ngay từ đầu năm học Nhà trường đã phát động nhiều đợt thi đua trong giáo viên và học sinh, lấy thành tích chào mừng ngày lễ lớn nhất là ngày 20-11 cụ thể là:

            Nhà trường  đã tổ chức 2 đợt thao giảng 15-10 và 20-11. Các giáo viên đăng kí thao giảng đều cố gắng sao cho bài dạy của mình đạt kết quả cao nhất, 100% giáo viên tham gia ,với tổng số  34  tiết thao giảng :có 20 tiết đạt loại giỏi ;14 tiết  xếp loại khá.

     Nhà trường đã tổ chức được 2 chuyên đề ở 2 tổ chuyên môn về đổi mới phương pháp giảng dậy và nâng cao hiệu quả của giờ lên lớp để từ đó rút ra biện pháp tối ưu nhất cho tiết dạy đạt kết quả cao.  Phong trào làm đồ dùng cũng được nhiều thầy cô giáo của các nhà trường  tham gia nhiệt tình và có hiệu quả cao .

           Về phía học sinh,  Đội  TNTP đã phát động phong trào thi đua với nhiều hoạt động:Thi đua dành hoa điểm 10 tăng thầy cô;thi viết báo tường;thi  giải toán ,thi tiếng Anh,thi vật lý trên mạng,thi Giao thông thông minh…. Đa số hs hửơng ứng các hoạt động thi đua;Ý thức học sinh ngày càng tiến bộ,kết quả học tập,rèn luyện ngày một nâng lên.

Trên đây là kết quả mà tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Xuâ Trúc đạt được trong bước đầu thực hiện nhiệm vụ năm 2018 - 2019. Công việc trước măt của năm học còn nhiều, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học của mình,tôi đề nghị  các thầy cô giáo và nhà trường  phải cố gắng nhiều hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình .Vẫn biết rằng đời sống của các thầy cô giáo còn nhiều khó khăn,thu nhập từ đồng lương nhà giáo còn thấp so với các ngành nghề khác trong xã hội và còn rất thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới.Nhưng tôi tin tưởng rằng các thầy cô giáo sẽ vượt qua những vật cản đời thường để vững tay chèo đưa con thuyền cách mạng đến bến bờ thành công.T/M nhà trường ,tôi cũng mong các thầy cô giáo hãy kiên trì,nhẫn lại,bền lòng và nhiệt huyết hơn nữa vì HS thân yêu!

      Nhân dịp này, thay mặt nhà trường tôi nhiệt liệt biểu dương những cố gắng của các em học sinh đã thi đua học tốt, làm nhiều việc có ý nghĩa để tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy cô giáo và cũng xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, và đặc biệt là của Ban đại diện cha mẹ học sinh và Hội khuyến học của xã đã tạo nền tảng, cơ sở vững mạnh, hỗ trợ tích cực về cả tinh thần lẫn vật chất giúp cho mọi hoạt động của trường đạt kết quả tốt trong thời gian qua.

     Cuối cùng, thay mặt cho toàn thể CB-GV-NV trường THCS Xuân Trúc xin gửi tới Quý đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc Quý thầy cô có nhiều niềm vui trong “sự nghiệp trồng người” đầy cao cả. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan và học giỏi. Chúc buổi lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam thành công tốt đẹp và ý nghĩa!

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

                                                                   (Trích lời phát biểu của Thầy Lưu Quang Minh - PHT nhà Trường )


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip